PC Vĩnh Phúc chủ động làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

phước đăng

SẢN PHẨM CHẤT LƯỢNG - GIÁ CẠNH TRANH

Tin tức

PC Vĩnh Phúc chủ động làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Do đó, ngành Điện lực đang tập trung nhiều giải pháp, đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Trong những năm gần đây, ngành điện đã đầu tư xây dựng mới và cải tạo nhiều công trình điện,nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng gia tăng của người dân. Song, do tình trạng mưa nắng thất thường, cũng như việc sử dụng điện tăng cao, nhất là vào mùa cao điểm nắng nóng, nên nguy cơ cao xảy ra tình trạng cháy nổ luôn tiềm ẩn.
 
Theo báo cáo của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc, trong năm 2019, trên lưới diện do công ty quản lý đã xảy ra 3 sự cố máy biến áp 110kV-63MVA; trong những tháng đầu năm 2020, cũng đã xảy ra một số vụ cháy nổ, phổ biến là tình trạng cháy nổ tại các hòm công tơ.
 
Cùng với đó, do thời tiết diễn biến bất thường, đặc biệt là vào mưa bão, ảnh hưởng không nhỏ tới công tác đảm bảo an toàn điện, gây những sự cố về điện liên quan tới cây đổ, tốc mái...
 
Để khắc phục tình trạng này, những năm qua, công tác PCCC&CNCH luôn được Điện lực Vĩnh Phúc quan tâm triển khai. Bên cạnh việc xây mới và cải tạo nhiều công trình điện, mỗi đơn vị trực thuộc công ty đều thành lập đội PCCC cơ sở.
 
Hàng năm, công ty đều phối hợp với cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh tổ chức bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ, thực tập PCCC&CNCH cho lực lượng này.
 
Mặt khác, công tác mua sắm phương tiện PCCC&CNCH cũng được quan tâm đầu tư. Năm 2019, Điện lực Vĩnh Phúc đã chi hơn 1,3 tỷ đồng mua sắm trang bị phương tiện PCCC, xây dựng nội quy PCCC, nội quy CNCH, tiêu lệnh phòng cháy tại các đơn vị.
 
Tiếp đó, trong tháng 4 vừa qua, công ty cũng ra quyết định về việc phê duyệt phương án kỹ thuật – tổng dự toán hạng mục mua sắm các trang thiết bị dụng cụ an toàn – bảo hộ lao độngnăm 2020 với tổng giá trị hơn 4,4 tỷ đồng, trong đó có nhiều trang thiết bị phục vụ công tác PCCC&CNCH.
 
Đặc biệt, nhân tháng hành động về ATVSLĐ, trong tháng 5 vừa qua, Điện lực Vĩnh Phúc cũng đã triển khai kế hoạch triển khai hưởng ứng tháng hành động với chủ đề “Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng văn hóa ATLĐ - trọng tâm là huấn luyện kỹ năng nhận diện mối nguy và các biện pháp phòng tránh cho người lao động. Thay đổi tư duy, hiệu quả trong quản lý sự cố và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện”.
 
Đồng thời, công ty triển khai hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai từ 15 -22/5/2020”. Theo đó, bên cạnh các hoạt động cố định hoặc định kỳ hàng năm, công ty đẩy mạnh các hoạt động truyền truyền về mục đích, ý nghĩa và các hoạt động hưởng ứng, những kiến thức, kỹ năng, các quy định của pháp luật liên quan tới ATLĐ, về phòng, chống thiên tai...
 
Các băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền được treo tại tất cả các đơn vị trực thuộc. Công ty đã in 2.000 cuốn cẩm nang “An toàn điện” và 4.000 tờ rơi “Những điều cần biết để đảm bảo an toàn điện – PCCC”, giao cho các đơn vị phát cho khách hàng, nhằm mục đích hướng dẫn người dân sử dụng điện hợp lý, an toàn, giảm tình trạng quá tải, nguy cơ cháy nổ.
 
Bên cạnh đó, trong dịp này, công ty cũng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tại hiện trường của tất cả các nhóm công tác trên lưới điện. Rà soát các công trình, thiết bị thuộc phạm vi quản lý, sử dụng; công tác phòng ngừa, chuẩn bị ứng phó thiên tai theo phương châm 4 tại chỗ, kiểm tra thực hiện các nội dung kế hoạch, phương án phòng, chống thiên tai, phương án diễn tập PCTT&TKCN và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
 
Từ nay đến cuối năm, Điện lực Vĩnh Phúc tiếp tục rà soát, hiệu chỉnh quy định quản lý ATVSLĐ, quy định về quản lý rủi ro và quy trình ứng cứu khẩn cấp tại đơn vị; duy trì các hoạt động tuyên truyền đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động, không để sự cố cháy nổ xảy ra do lỗi chủ quan.
 
Tăng cường tuyên truyền cho nhân dân khu vực có đường dây cao áp đi qua bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp ngăn ngừa sự cố, giảm thiểu tai nạn điện trong dân.
 
Đồng thời, đôn đốc các đơn vị triển khai phương hướng nhiệm vụ, kế hoạch công tác ATVSLĐ, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện năm 2020 góp phần thúc đẩy hoàn thành chỉ tiêu SXKD của công ty.

Hotline